Lớp 7/3

Lớp 7/3

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

BÀI DỰ THI VIẾT TIN VỀ TẾT NGUYÊN TIÊU


         Truyền thuyết kể rằng: “ Ngày xửa ngày xưa” có một con thiên nga từ trên thiên đình bay xuống hạ giới đã bị một người thợ săn bắn chết. Để trả thù cho con thiên nga, Ngọc Hoàng đã sai một đội quân Thiên đình đúng ngày 15 tháng 1 xuống hỏa thiêu toàn bộ con người và động vật dưới hạ giới. Rất may cho loài người là có một số vị thần tiên trên Thiên đình không đồng ý với quyết định có phần hơi nặng tay của Ngọc Hoàng. Họ đã liều mình xuống hạ giới để hiến kế cho chúng sinh. Thế là ngày đó, nhà nhà treo đèn lồng và bắn pháo hoa để trên Thiên đình tưởng rằng nhà cửa của họ đã bị phóng hỏa. Nhờ đó Mà loài người mới thoát khỏi cảnh bị diệt vong. Ngày đó chính là ngày 15 tháng 1, còn được gọi là Tết Nguyên tiêu.
          Hôm nay ngày 11/2/2017 (nhằm ngày 15/1 Âm Lịch) chính là ngày Tết Nguyên tiêu. Nhưng do sân trường còn ướt nên cả sân trường không thể cùng tham gia ngày Tết. Chúng em thức dậy rất sớm để chuẩn bị mọi thứ cho thật tốt. Mọi người ai cũng tất bật, háo hức vào ngày hôm nay.
          Mở đầu cho buổi khai mạc là một bài hát của Cô giáo Đoan Thục, cô luôn là người quan tâm, tận tình chăm sóc và luôn giúp đỡ chúng em trong việc học tập nên chúng em yêu quý cô lắm.

Cô Thanh Thúy trình bày ca khúc rất hay và nhẹ nhàng
          Tiếp theo là Cô Thanh Thúy dạy thanh nhạc, Cô Thúy đã trình bày một ca khúc rất hay, với giọng ca trong trẻo, mềm dịu, cô đã đưa chúng em như lạc vào thế giới âm nhạc.



 Các bạn trình bày các ca khúc trong phần thi viết thư pháp
Các ca khúc về “Xuân” vui tươi của hai bạn Kim Anh và Khánh Linh, hai bạn có khuôn mặt rất dễ thương và giọng ca hồn nhiên, trong sang khiến ai cũng hết lời khen ngợi.
  


 Tết Nguyên Tiêu của trương THCS Lý Tự Trọng còn có sự tham gia của  Đài truyền hình QRT Quảng Nam.






Cô giáo Nguyễn Thị Tâm Hiền phát biểu khai mạc
Hội thi Vui Tết Nguyên Tiêu
Cô giáo Nguyễn Thị Tâm Hiền Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu về truyền thống của dân tộc và phải cố gắng gìn giữ truyền thống tốt đẹp đó. Tiếp theo là cô Thanh Thủy nói lên ý nghĩa của ngày Tết Nguyên Tiêu “ Nguyên Tiêu có nghĩa là đêm rằm đầu tiên của năm mới.”Tiêu” là đem Tết Nguyên Tiêu còn gọi là Tết Thượng Nguyên, bởi còn có Tết Trung Nguyên và Tết Hạ Nguyên” bài phát biểu của cô giúp chúng em hiểu them phần nào về ngày Tết Nguyên Tiêu.


Các khối lớp thi làm hoa, các bạn làm rất tỉ mĩ và khóe léo

Bạn Phạm Minh Thư và Nguyễn Thị Xuân Diệu - Lớp 7/3 rất tập trung, khéo léo cho phần thi cắm hoa


 Các khối lớp thi viết tin "Vui Tết Nguyên Tiêu" 
            Các bạn làm hoa rất tập trung và bạn nào cũng làm hoa rất đẹp, rực rỡ màu sắc. Tết nguyên Tiêu là dịp lễ quan trọng nên ông bà ta có câu: “Cúng quanh năm không bằng rằm tháng giêng”.
Cảm ơn trường THCS Lý Tự Trọng đã tạo sân chơi bổ ích cho chúng em được vui chơi một ngày Nguyên Tiêu ý nghĩa ở trường.
                                          
Võ Thiện Hảo – Hoàng Ngọc Duyên – LỚP 7/3




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét